วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Microsoft OneNote

                                            7.โปรเเกรม Microsoft OneNote 

            Microsoft OneNote  คือสมุดบันทึกแบบดิจิทัลที่ทำให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลและบันทึกย่อทั้งหมดไว้ด้วยกันได้ในที่เดียว พร้อมกับประโยชน์ที่เพิ่มเข้ามาจากความสามารถในการค้นหาที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการมีสมุดบันทึกแบบใช้งานร่วมกันที่ใช้งานง่ายช่วยให้คุณสามารถจัดการกับการโอเวอร์โหลดของข้อมูลและทำงานร่วมกับคนอื่นได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น
          Microsoft OneNoteต่างจากระบบที่ใช้กระดาษ โปรแกรมประมวลผลคำ ระบบอีเมล หรือโปรแกรมช่วยงานอื่นๆ กล่าวคือ OneNote ให้ความยืดหยุ่นในการรวบรวมและจัดระเบียบข้อความ รูปภาพ ลายมือเขียนแบบดิจิทัล การบันทึกเสียงและวิดีโอ และอื่นๆ โดยคุณลักษณะทั้งหมดนี้รวมอยู่ในสมุดบันทึกแบบดิจิทัลบนคอมพิวเตอร์ของคุณ OneNote สามารถช่วยคุณเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการรวบรวมข้อมูลที่คุณต้องการไว้ใกล้เพียงปลายนิ้ว และลดเวลาที่ต้องใช้ในการค้นหาข้อมูลผ่านทางข้อความอีเมล สมุดบันทึกแบบกระดาษ แฟ้มเก็บเอกสาร และสิ่งที่พิมพ์ออกมา  ที่มา
        Microsoft OneNoteเป็นส่วนหนึ่งที่รวมอยู่ใน Microsoft Office จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะรวบรวม จัดระเบียบ ค้นหา ตลอดจนใช้บันทึกย่อและข้อมูลของคุณร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น ความสามารถในการค้นหาที่ทรงประสิทธิภาพช่วยให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลจากข้อความภายในรูปภาพหรือจากคำพูดในการบันทึกเสียงและวิดีโอได้ และเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่ใช้งานง่ายช่วยให้ทีมสามารถทำงานร่วมกันโดยใช้ข้อมูลทั้งหมดนี้ในสมุดบันทึกที่ใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์อยู่ก็ตาม
           ด้วยการทำให้ข้อมูลทั้งหมดของคุณอยู่ใกล้เพียงปลายนิ้ว OneNote จึงเป็นคำตอบสำหรับปัญหาข้อมูลที่มีอยู่มากมายจนเกินกำลังจัดการ ทำให้คุณสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยให้คุณไม่พลาดงาน กำหนดการ และข้อมูลสำคัญของทีม ด้วยลักษณะที่ใกล้เคียงกับระบบ Microsoft Office ที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว คุณจึงสามารถเริ่มใช้โปรแกรมได้ทันที ซึ่งช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการฝึกอบรมให้เหลือน้อยที่สุด
         - OneNote 2010 ทำให้คุณสามารถนำแม่แบบที่มีอยู่แล้วภายในไปใช้ นำแม่แบบที่คุณกำหนดเองไปใช้ และเรียกดู แม่แบบต่างๆ ของ OneNote บน Office.com (รวมถึงแม่แบบของสมุดบันทึก หน้า และส่วนต่างๆ)
          - OneNote เป็นโปรแกรมจดโน้ตความสามารถสูงที่อยู่ในชุด Microsoft Office มานานแล้ว แต่กลับเป็นโปรแกรมที่คนรู้จักไม่เยอะเท่า Word, Excel, PowerPoint หรือ Outlook...
          - OneNote เป็นโปรแกรมจดโน้ตที่จำลองการทำงานมาจากสมุดโน้ตจริงๆ โดยจะมีโน้ต (เทียบได้กับหน้ากระดาษ) และสมุดโน้ต (แฟ้มรวมโน้ต) ซึ่งสามารถจดข้อมูลอะไรก็ได้ลงไป ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ ลายมือ ลิสต์รายการ เสียง วิดีโอ ฯลฯ จดกันได้อย่างอิสระในมุมไหนก็ได้ของหน้ากระดาษ (ต่างจากเอกสารใน Word ที่ต้องพิมพ์จากบนลงล่าง จากซ้ายไปขวา) เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือหนุ่มสาวออฟฟิศที่ใช้จดบันทึกการประชุมแล้วแชร์กันในภายหลัง

  •  คุณประโยชน์ 10 อันดับแรกของ Microsoft Office OneNote

                     Microsoft Office OneNote เป็นสมุดบันทึกแบบดิจิทัลที่มีวิธีการที่ยืดหยุ่นสำหรับการรวบรวมบันทึกย่อและข้อมูลต่างๆ มีความสามารถในการค้นหาที่มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้จึงค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และสมุดบันทึกที่ใช้ร่วมกันซึ่งใช้งานง่ายที่ช่วยให้ทีมทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
1.รวบรวมบันทึก และข้อมูลของคุณไว้ในที่เดียว
      รวบรวม จัดเก็บ และจัดการบันทึกย่อและของคุณ ซึ่งรวมถึงข้อความ รูปภาพ ลายมือแบบดิจิทัล การบันทึกเสียงและวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้ในตำแหน่งที่ตั้งเดียวกัน การเก็บข้อมูลสำคัญของคุณไว้ใกล้มือจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด  และพร้อมทุกสถานการณ์
 2.  สำรองข้อมูลสำคัญของคุณ
    Office OneNote  จะบันทึกและสำรองข้อมูลสมุดบันทึกของคุณโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเก็บไว้ในระบบหรือในแฟ้มเครือข่ายที่ใช้ร่วมกัน ทำให้คุณไม่ต้องสูญเสียข้อมูลสำคัญอีก
3.ค้นหาข้อมูลได้เร็วกว่าเคย
     เทคโนโลยีการค้นหาที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมการรู้จำอักขระด้วยแสงช่วยให้คุณสามารถค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้เร็วขึ้น ไม่ว่าคุณจะกำลังค้นหาบันทึกย่อที่เขียนด้วยลายมือ  ข้อความในรูปภาพ หรือคำที่พูดในการบันทึกเสียงและวิดีโอ คุณสามารถกำหนดค่า Microsoft Office SharePoint Portal Server 2003  หรือ Microsoft Office SharePoint Server 2007 เพื่อทำดัชนีแฟ้ม Office OneNote 2007 โดยอัตโนมัติ เพื่อรวบรวมข้อมูลไว้ในฐานความรู้ของบริษัทคุณ
4.ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
   สมุดบันทึกที่ใช้ร่วมกันทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้พร้อมกัน ไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ Office OneNote 2007 จะจัดการการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับสมุดบันทึกเดียวกัน และลดความจำเป็นที่จะต้องติดตามรุ่นหรืออัปโหลดการเปลี่ยนแปลง การใช้งานร่วมกันแบบสด ช่วยให้บุคคลที่อยู่ต่างสถานที่กันสามารถทำงานบนบันทึกหน้าเดียวกันได้พร้อมกัน
5.หลีกเลี่ยงการทำงานซ้ำซ้อน
    OneNote ทำให้การรวบรวม จัดเก็บ และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการในตำแหน่งส่วนกลางเป็นเรื่องง่าย แปลงความคิด บันทึก และวิธีปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมเมื่อชี้แจงงานกับทีมโครงการหรือสมาชิกใหม่ของทีม ใช้ประโยชน์จากการเก็บถาวรของ OneNote เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานซ้ำซ้อน
6.จัดระเบียบในแบบของคุณเอง
       จัดระเบียบข้อมูลในวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ดูสมุดบันทึกที่เปิดอยู่ทั้งหมดของคุณในมุมมองเดียว และจัดเรียงและปรับลำดับของบันทึกของคุณด้วยการทำงานแบบลากและวาง คุณสามารถเพิ่มการเชื่อมโยงหลายมิติไปยังหน้าอื่นในสมุดบันทึก เพื่อให้สามารถค้นหางานที่เกี่ยวข้องได้เสมอ
 7. จัดลำดับความสำคัญและจัดการงานและรายการสิ่งที่ต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ
      ใช้ค่าสถานะเพื่อทำเครื่องหมายและติดตามการกระทำและรายการที่สำคัญ ค่าสถานะนั้นสามารถกำหนดเองตามความต้องการ และดูได้อย่างรวดเร็วในบานหน้าต่างสรุป งานที่สร้างใน Office OneNote 2007 จะตรงกับงานใน Microsoft Office Outlook ดังนั้นคุณจึงสามารถจัดการโครงการของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  8.ทำให้การประชุมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
     Office OneNote 2007 ให้ความยืดหยุ่นในการเก็บข้อมูลทุกประเภทที่มีการนำเสนอในการประชุม รวมถึงการปรับปรุงสถานะ งานนำเสนอ เอกสาร บันทึกที่พิมพ์หรือเขียนขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อเก็บบันทึกทั้งหมดไว้ในที่เดียวกัน ทุกคนจะมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลเดียวกัน ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสมาชิกของทีมมีข้อมูลตรงกัน และทุกคนมีรายการสิ่งที่ต้องทำเหมือนกัน
 9.เตรียมความพร้อมอย่างรวดเร็ว
    รูปลักษณ์ที่คุ้นเคยของโปรแกรมระบบ Microsoft Office จะทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะเริ่มต้นใช้ Office OneNote 2007 ได้ทันที การทำงานร่วมกับระบบ 2007 Microsoft Office หมายความว่าคุณสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง Office OneNote 2007 และโปรแกรมอื่นในระบบ Microsoft Office ได้สะดวก
 10.ปรับปรุงประสิทธิภาพแม้ขณะทำงานนอกสำนักงาน
     ทำข้อมูลในอุปกรณ์ที่ใช้ Microsoft Windows Mobile ให้ตรงกันกับ Office OneNote 2007 เพื่อให้คุณสามารถพกพาเนื้อหาในสมุดบันทึกไปพร้อมกับคุณและดูข้อมูลในอุปกรณ์แบบพกพา นอกจากนี้ ข้อมูลที่คุณเก็บไว้ใน Smartphone หรืออุปกรณ์พ็อกเก็ตพีซีที่ใช้ Microsoft Windows Mobile ซึ่งรวมถึงภาพถ่ายและข้อความ ยังสามารถถ่ายโอนไปยัง Office OneNote 2007 และสามารถค้นหาข้อความได้ด้วย