วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Microsoft Project Professional

                                               9.โปรเเกรม Microsoft Project Professional

                  Microsoft Project Professional  คือโปรเเกรมนำเสนอวิธีใหม่ๆ อันทรงพลังสำหรับการจัดการโครงการที่สำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการทำงานร่วมกันที่ใช้งานง่ายเพื่อเริ่มและปิดโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้จุดเด่นของ SharePoint ในการทำงานได้จากทุกที่ สื่อสารแบบเรียลไทม์ผ่านการผนวกรวมที่ไร้รอยต่อของ Lync 2013 เพื่อโทรหรือส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีไปหาสมาชิกในทีมจาก Project Professional อีกทั้งยังสามารถขยายฟังก์ชันการทำงานของ Project ด้วยแอพสำหรับ Office เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของคุณที่ไม่เหมือนใครได้ด้วย



  • ประโยชน์ของ Microsoft Project

1.เป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลา
1.1วางแผนและจัดการโครงการของคุณอย่างสะดวก ด้วยการควบคุมที่ใช้งานง่ายและเครื่องมือที่ยืดหยุ่นสำหรับการทำงานเป็นทีม เพื่อให้องค์กรของคุณสามารถนำเสนอผลงานที่มีคุณค่าทางธุรกิจได้อย่างที่ต้องการ
1.2โฟกัสไปยังจุดที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว เลือกแนวทางการดำเนินการได้อย่างสะดวก และเรียกดูฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างราบรื่นด้วยการแสดงผลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
1.3.ใช้ประโยชน์จากเทมเพลต Project ล่าสุดบน Office.com จากใน Project เพื่อเริ่มต้นทำงานอย่างรวดเร็ว
1.4.เป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลาโดยการเข้าใช้ไฟล์และตำแหน่งล่าสุดจาก Backstage ได้อย่างรวดเร็ว
1. 5.จัดลำดับความสำคัญเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการรวบรวมงานประจำวัน งานของโครงการ รายละเอียดที่สำคัญ และไทม์ไลน์ไว้ในส่วนติดต่อที่มีภาพและเนื้อหามากมาย
2. ควบคุมแผนโครงการของคุณได้อย่างทั่วถึงไม่ว่าจะขนาดใหญ่เพียงใด
2.1.เครื่องมือการรายงานที่ให้ข้อมูลมากมายและพร้อมใช้งานได้ทันทีในรูปแบบ Office ที่คุณคุ้นเคยจะช่วยให้คุณสามารถวัดความคืบหน้าและจัดสรรทรัพยากรได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
2.2.ด้วยการไฮไลท์พาธงานในแผนภูมิแกนต์ คุณจะรู้อยู่ตลอดเวลาว่างานของคุณมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร และสามารถระบุได้ว่างานใดมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของโครงการมากที่สุด
2.3.โฟกัสไปยังสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในส่วนติดต่อผู้ใช้ตามบริบทเพื่อจัดระเบียบ ลิงก์งาน และสร้างไทม์ไลน์
2.4.จัดการได้ทุกที่ ด้วยเครื่องมือที่ทำให้คุณเชื่อมต่อกับทีมงานของคุณตลอดเวลา และสามารถควบคุมดูแลโครงการได้แม้ในขณะเดินทาง
2.5.แชร์สถานะล่าสุด การสนทนา และไทม์ไลน์โครงการผ่านไซต์โครงการที่เกี่ยวข้องด้วยการผนวกรวมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่าง Project และ SharePoint
2.6.สร้างไซต์โครงการด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิกเพื่อแชร์รายละเอียดโครงการกับทีมของคุณอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนไม่พลาดการติดต่อและเป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลา
3.ปิดโครงการอย่างสวยงาม
3.1. สร้างงานนำเสนอที่มีประสิทธิภาพ ที่ทำให้ผู้ชมรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวางแผนงาน การจัดสรรโครงการ ความคุ้มค่าต้นทุน และรายละเอียดที่สำคัญอีกมากมายของโครงการได้ทันที
3.2.มุมมองไทม์ไลน์โครงการจะช่วยให้คุณสามารถนำเสนอโครงการในรูปแบบของงานนำเสนอที่โดดเด่นต่อทีมงาน ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นได้
3.3.แชร์ข้อมูลเชิงลึกได้อย่างสะดวก ช่วยให้คุณสามารถบอกเล่าถึงความคืบหน้าได้ดีขึ้น และบรรลุผลตามที่ต้องการ
3.4.ใช้รายงานแบบพร้อมใช้ เช่น รายงานแสดงความคืบหน้า และภาพรวมทรัพยากร หรือสร้างรายงานในรูปแบบ Excel ที่คุณคุ้นเคยเพื่อวัดความคืบหน้าอย่างรวดเร็วและสื่อสารกับทีมงานของคุณ ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นอย่างมีประสิทธิภาพ
3.5.คัดลอกและวางข้อมูลจาก Project ลงในแอปพลิเคชัน Office ที่คุ้นเคย เช่น Word และ PowerPoint ได้อย่างสะดวก โดยที่ยังคงความถูกต้องและความสามารถในการเปลี่ยนแปลงป้ายชื่อและสไตล์ได้
3.6.คาดคะเนการเปลี่ยนแปลง ด้วยมุมมองแบบล่วงหน้าที่แสดงให้เห็นงานประจำวันที่จะเข้ามาในโครงการของคุณและทรัพยากรที่ต้องใช้ในการทำงานดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์
3.7.เครื่องมือที่ได้รับการปรับปรุงอย่าง Team Planner จะช่วยให้คุณเห็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและสามารถแก้ไขได้ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อกำหนดการของคุณ
3.8.ด้วย Project คุณสามารถตั้งค่างานเป็น "ไม่ใช้งาน" และทำการวิเคราะห์สถานการณ์สมมติ "ถ้าหาก" ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสร้างแผนโครงการขึ้นมาใหม่ทั้งแผน
3.9.สำรวจ Office Store เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวเลือกที่ยืดหยุ่นในการปรับแต่งและขยายความสามารถที่พร้อมใช้งานได้ทันที
3.10Office Store ใหม่มีแอพสำหรับ Office ที่จะขยายฟังก์ชันการทำงานของ Project เพื่อแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันออกไปเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจและตัวคุณเอง
3.11ค้นหาแอพที่ Office.com และเลือกตัวเลือกการกระจายหรือให้สิทธิ์เข้าใช้งานผ่านแค็ตตาล็อกแอพของบริษัท
3.12ใช้ความสามารถในการโปรแกรมที่กำหนดเองได้จากสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชันที่ทนทานซึ่งมีชุดปรับใช้งานซอฟต์แวร์ (SDK) ที่พร้อมใช้งาน
3.13เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานประจำวันร่วมกัน
3.14ทำงานผ่านเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างราบรื่น เพื่อให้ทุกคนในทีมของคุณมีข้อมูลที่จำเป็น ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการ
4.ทำงานร่วมกัน
4.1Project ทำงานร่วมกับ Office, SharePoint และ Lync ได้ดี คุณจึงสามารถใช้ระบบการจัดการโครงการแบบทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์
4.2คัดลอกข้อมูลโครงการไปยังแอปพลิเคชัน Office เช่น PowerPoint และอีเมลได้อย่างง่ายดาย หรือบันทึกแผนการและรายละเอียดที่สำคัญใน SharePoint
4.3ซิงค์รายการงานระหว่าง Project และ SharePoint ได้ดีกว่าที่เคย และช่วยให้คุณสามารถส่งข้อมูลโครงการให้กับทีมของคุณได้อย่างรวดเร็วและรับการเปลี่ยนแปลงจากทุกที่ได้อย่างสะดวก
4.4สื่อสารในแบบเรียลไทม์ กับสมาชิกในทีมที่อยู่ชั้นล่างหรืออีกมุมหนึ่งของโลกด้วยเครื่องมือที่ออกแบบมาสำหรับการรับส่งการสนทนาที่สำคัญของคุณอย่างรวดเร็วและปลอดภัย
4.5ดูได้ว่าสมาชิกทีมว่างที่จะพูดคุยหรือส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที (IM) ด้วย Lync หรือไม่ เพียงแค่ชำเลืองดูสถานะการแสดงตนในแผนโครงการของคุณ
4.6ส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีเพื่อเริ่มการสนทนาแบบเรียลไทม์และแชร์พื้นที่การประชุมได้จากโครงการโดยตรงด้วยการผนวกรวม Lync Online ระหว่าง Project และ Office 365
4.7รายงานข้อมูลโครงการ ติดตามสถานะอย่างมีประสิทธิภาพ และรับการเปลี่ยนแปลงได้จากทุกที่โดยใช้การซิงโครไนซ์4.8รายการระหว่าง SharePoint และ Project ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น
   
ที่มา : http://office.microsoft.com/