วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Microsoft Outlook

                                                     10.โปรเเกรม Microsoft Outlook

                 เป็นโปรแกรม Email Client หรือ โปรแกรมช่วยเช็คเมล์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ถูกจัดขึ้นและพัฒนาโดยบริษัท Microsoft มีการใช้งานมากในตาม office ทั่วไป มีการจัดเก็บข้อมูลที่ดี ใช้งานง่าย จัดการบัญชีผู้ใช้งานสะดวก มีความเสถียรในการทำงาน รวมทั้งให้ความสะดวกมากมายเช่น การประชุม สัมมนา เพราะมีปฏิทินการบันทึกในตัว สามารถเก็บเอกสาร ข้อความ ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ สามารถจัดการกับจดหมายได้แม้ไม่ต้องต่อ Internet เป็นการทำงานแบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาเพิ่มเติม การจัดการต่าง ๆ ก็เป็นระบบ ซึ่งสามรถเชื่อมต่อกันภายในองค์กร และภายนอกองค์กรได้ หน้าตาคล้ายกับ Microsoft Word , Microsoft excel ทำให้การใช้งานเข้าถึงง่าย หน้าตาคุ้นเคย เกิดความเข้าใจที่ไวขึ้น
      เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ติดมากับ Microsoft Office สามารถใช้งานสะดวก ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาติดตั้งบนเครื่อง ใช้งานสบาย โปรแกรมมีความเสถียร สามารถจัดระบบ บันทึกการสนทนา การแจ้งเตือนล่วงหน้า หากท่านเป็นคนขี้ลืม กลัวที่จะพลาดเข้าร่วมการประชุม Microsoft Outlook สามารถจัดการแจ้งเตือนได้ ทำให้คนส่วนใหญ่นั้น ถนัดกับการใช้งาน เพราะเป็นการรับ-ส่งเมล์แบบ Pop Mail ซึ่งทำงานได้ดีกว่าระบบ Web Mail ผู้ใช้สนุกกับการจัดการเวลา นัดหมายต่าง ๆ การเก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ก็สามารถจัดเก็บอย่างเป็นระบบ
      สามารถใช้งานง่าย เพราะแถบเครื่องมือต่าง ๆ มีการใช้งานแบบเดียวกับ Microsoft Word , Microsoft Excel ซึ่งเป็นหน้าตาที่คุ้นเคยกันอยู่ ทำให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น
ทำไม บริษัท หรือ องค์กร ถึงต้องใช้โปรแกรมนี้ในการเช็คเมล์
1.มันมีการแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมล์เข้ามายังกล่องจดหมายของคุณอย่างรวดเร็ว Real Time ซึ่งทำให้คุณไม่พลาดที่จะอ่าน-ตอบ อีเมล์ได้อย่างครบทุกฉบับ
2.สามารถเชื่อมต่อการส่งอีเมล์ในองค์กรได้ โดยไม่ต้องต่อ Internet ซึ่งประหยัดพื้นที่การเก็บเอกสาร ซึ่งเอกสารบางเรื่องไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมา สามารถส่งผ่านเข้า Microsoft Outlook ได้
3.สามารถกำหนดการบันทึกการสนทนาอัตโนมัติ หากท่านลืมว่าจดหมายฉบับนี้ ลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงรายการอย่างไร ผู้ใช้สามารถ Note ข้อความผ่านในตัว Microsoft Outlook ได้
4.สามารถจัดเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมได้เช่น บริษัท ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว หรือข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการบันทึกจดจำ
5.ไวรัส ซึ่ง Fire Wall ของระบบ Windows สามารถกำจัดและกักไว้รัสได้เพราะ ไวรัสไม่สามารถที่จะทำงานบน Microsoft Outlook ได้ จะมีความเสี่ยงน้อยที่สุดที่จะโดนไวรัสโจมตี เข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ



  •  คุณประโยชน์ 10 อันดับแรกของ Microsoft Office Outlook

Office Outlook  ช่วยให้ผู้ใช้สามารถการจัดการเวลาและข้อมูลของคุณ การเชื่อมต่อข้ามพรมแดน และให้ความปลอดภัยและการควบคุม ต่อไปนี้เป็นคุณประโยชน์ 10 อันดับแรกที่ Office Outlook 2007 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงความร่วมมือของผู้ใช้
1.       1. ค้นหาข้อมูลของคุณในทันที
       หากคุณประสบปัญหาในการค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ใช้ Office Outlook 2007 เพื่อค้นหาคำสำคัญ วันที่ หรือเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นได้อื่นๆ เพื่อค้นหารายการในอีเมล ปฏิทิน ที่ติดต่อ หรืองานต่างๆ เพื่อประหยัดเวลา การค้นหาทันทีใน Office Outlook 2007 มีการผสานรวมอย่างสมบูรณ์ในอินเทอร์เฟซ ทำให้คุณไม่ต้องออกจาก Outlook เพื่อค้นหาข้อมูลที่คุณต้องการอีก
2.      2. จัดการลำดับความสำคัญและข้อมูลประจำวันของคุณได้อย่างง่ายดาย
     ตรวจสอบลำดับความสำคัญสำหรับแต่ละวัน โดยดูแถบรายการที่ต้องทำซึ่งจดหมายและงานที่มีค่าสถานะของคุณมีการแสดงผลอย่างชัดเจน แถบรายการที่ต้องทำยังเชื่อมต่องานต่างๆ ที่คุณอาจเก็บไว้ในโปรแกรม Microsoft Office อื่นๆ เช่น Project, OneNote และเทคโนโลยี Microsoft Windows SharePoint Services นอกจากนี้ การทำงานร่วมกับรายการสิ่งที่ต้องทำบนปฏิทินจะช่วยให้คุณสามารถวางกำหนดการและช่วงของเวลาที่จะติดตามผลในรายการต่างๆ                                                                                                                      3.ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เร็วขึ้นด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ Microsoft Office Fluent
      Office Outlook 2007 มีการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่สำหรับอินเทอร์เฟซการส่งข้อความ ซึ่งทำให้การเขียน จัดรูปแบบ และทำงานกับข้อมูลกลายเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถใช้คุณลักษณะของ Outlook 2007 ที่พรั่งพร้อมในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ ซึ่งทำให้คุณสามารถเข้าสู่ตัวเลือกได้โดยสะดวก
4.  ติดต่อกับบุคคลต่างๆ โดยสะดวกและมีประสิทธิภาพ
         ความสามารถในการทำงานด้านปฏิทินใหม่ของ Office Outlook 2007 เป็นวิธีที่ง่ายในการแบ่งปันปฏิทินของคุณกับบุคคลอื่นภายในหรือนอกองค์กรของคุณ ทำให้ที่ติดต่อสำคัญของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ทันที คุณสามารถสร้างและประกาศปฏิทินอินเทอร์เน็ตไปยัง Microsoft Office Online เพิ่มและแบ่งปันการสมัครปฏิทินอินเทอร์เน็ต สแนปช็อตปฏิทินอีเมล หรือกระทั่งส่งนามบัตรแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่กำหนดเองให้กับลูกค้า ทำให้สามารถสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ ได้โดยง่าย
  5.ความร่วมมือและหน้าที่การทำงานที่เพิ่มขึ้นด้วย Microsoft Exchange Server 2007
       เมื่อใช้ Office Outlook 2007 ร่วมกับ Exchange Server 2007 จะมีประสบการณ์การใช้ Outlook ที่สมบูรณ์แบบ ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากผู้ช่วยจัดกำหนดการ ซึ่งช่วยกำหนดงานตามปฏิทินที่ต้องเสียเวลาให้โดยอัตโนมัติ ความสามารถในการวางกำหนดการและกำหนดการสื่อสารขณะที่ไม่อยู่ในสำนักงาน และโฟลเดอร์ที่มีการจัดการ เพื่อตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับมาตรฐาน Office Outlook 2007 และ Exchange Server 2007 ยังทำงานร่วมกันเพื่อให้ความร่วมมือที่มีความปลอดภัยในระดับที่สูงกว่า นำเสนอวิธีการส่งข้อความที่ปลอดภัย และใช้งานง่าย เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่าข้อความของตนมีความปลอดภัย
 6. จัดการข้อมูลและเนื้อหาที่ใช้ร่วมกันได้ในอินเทอร์เฟซเดียว
     Office Outlook 2007 มีการดำเนินการกับข้อมูลที่เก็บไว้ในเทคโนโลยี Windows SharePoint Services ได้ทุกเวลา คุณสามารถเชื่อมต่อกับปฏิทิน เอกสาร ที่ติดต่อ หรืองานของ Windows SharePoint Services ด้วย Office Outlook 2007 และสามารถแก้ไขได้อย่างสมบูรณ์จากส่วนกลาง และมั่นใจได้ว่าการแก้ไขที่คุณทำกับข้อมูลที่เก็บไว้ใน Outlook 2007 จะปรากฏในเซิร์ฟเวอร์
7. ใช้มาตรการใหม่ที่ช่วยให้คุณปลอดภัยจากอีเมลขยะและไซต์ที่ไม่ประสงค์ดี
       Office Outlook 2007 ใช้มาตรการใหม่ที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยจากจดหมายขยะและเว็บไซต์ "ฟิชชิ่ง" เพื่อปกป้องคุณจากการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลไปยังเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย Office Outlook 2007 มีตัวกรองอีเมลขยะที่ปรับปรุงใหม่ และมีคุณลักษณะใหม่ที่ตัดการทำงานของการเชื่อมโยงต่างๆ และเตือนให้คุณทราบเกี่ยวกับเนื้อหาที่เป็นอันตรายภายในข้อความอีเมล
8. ส่งข้อความตัวอักษรจาก Office Outlook ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว
      Outlook Mobile Service เป็นคุณลักษณะของ Outlook ที่ช่วยให้คุณสามารถส่งและรับข้อความและรูปภาพระหว่าง Office Outlook 2007 และโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ Outlook Mobile Service ยังช่วยให้คุณสามารถส่งต่อข้อความอีเมล ที่ติดต่อ การนัดหมาย และงานของ Outlook ถึงตัวคุณเองหรือบุคคลอื่นเป็นข้อความธรรมดา นอกจากนี้ คุณยังสามารถตั้งค่า Office Outlook 2007 ให้ส่งข้อความอีเมล ตัวเตือน และปฏิทินรายวันเป็นข้อความอีเมลถึงโทรศัพท์มือถือของคุณได้
   9.จัดระเบียบข้อมูลของคุณในวิธีการใหม่ที่มีคุณลักษณะมากมาย
      คุณสามารถใช้ประเภทสีใน Office Outlook 2007 เพื่อกำหนดค่าส่วนบุคคลและเพิ่มประเภทให้กับข้อมูลทุกชนิด  ไม่ว่าจะเป็นอีเมล รายการปฏิทิน ที่ติดต่อ หรืองาน ประเภทสีเป็นวิธีง่ายๆ ที่ปรากฏให้เห็น ในการแยกรายการต่างๆ ออกจากกัน ทำให้คุณสามารถจัดระเบียบข้อมูลและค้นหาข้อมูลได้ง่าย                                                                                                                                                      10.จัดการการสื่อสารของคุณจากอินเทอร์เฟซเดียว
      คุณสามารถใช้ Office Outlook 2007 เพื่ออ่านและดำเนินการกับข้อมูล Really Simple Syndication (RSS) ได้จาก Office Outlook 2007 โดยตรง ซึ่งเป็นที่ซึ่งเหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดการข้อมูลประเภทนี้ เมื่อใช้การสนับสนุนข้อมูล RSS ใน Office Outlook 2007 คุณจะไม่จำเป็นต้องออกจาก Outlook เพื่ออ่านข่าวล่าสุดของโลก ความเคลื่อนไหวของทีมกีฬาทีมโปรดของคุณ ไม่พลาดบล็อกที่น่าสนใจต่างๆ การเริ่มต้นเพิ่มข้อมูล RSS เป็นเรื่องง่าย โดยใช้โฮมเพจที่มีอยู่ภายใน Office Outlook 2007 จาก Office Online